เรื่องราว ความเป็นมา หัวนายแรง สงขลา

เหตุการณ์ประหลาด
เรื่องราว

 เรื่องราวหัวนายแรงสงขลา มีความเป็นมาอย่างไร ?

เรื่องราว
เรื่องราว หัวนายแรง ก่อนอื่นเลย เราจะต้องมาทำความรู้จัก เกี่ยวกับพื้นที่ของจังหวัด สงขลา

 

เรื่องราว ความเป็นมา หัวนายแรง สงขลา 

ก่อนอื่นเลย เราจะต้องมาทำความรู้จัก เกี่ยวกับพื้นที่ของจังหวัด สงขลา ซึ่งมีที่ตั้งอยู่ทางภาคใต้ ติดกับดินแดนประเทศ มาเลเซีย ซึ่งเมืองสงขลาจะล้อมไปด้วยทะเล จะเป็นทะเลสาบน้ำจืดอ่าวไทยน้ำไม่มีความลึกมาก หรือที่เรียกว่าทะเลสองน้ำ จึงได้ชื่อว่าเป็นเมืองสองทะเล ซึ่งจังหวัดสงขลาจะมีแต่อำเภอแยกกันไป หลากหลายตามท้องถิ่น ในส่วนของจังหวัดสงขลาก็จะมีแหล่งท่องเที่ยว และที่สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์หลายที่ ก็จะมีความเป็นมาที่เป็นสัญลักษณ์ประจำจังหวัด ของชาวสงขลาคือ นางเงือก เกาะหนู เกาะแมว และอีกหนึ่งที่ ณ ตอนนี้ได้เป็นแหล่งท่องเที่ยว  ไหว้พระ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์   เป็นสถานที่ถ่ายรูป   เล่นน้ำทะเล   มีชื่อว่า   หัวนายแรง   มีประวัติความเป็นมาที่ยาวนาน  คนในพื้นที่ให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก


 

เรื่องราว
ในส่วนของวัดเก้าแสน หรือบางคนจะเรียกว่าวัดเก้าเส้ง พูดแบบเร็วๆ เลยจะติดเรียกว่า วัดเก้าเส้ง

 

เนื่องจาก ป้าศรี คนในพื้นที่ ที่อยู่ในระแวกที่ตั้งของ วัดเก้าแสน   มายาวนานถึง   80   ปี   ป้าศรีได้เล่าว่า   ตนเองเติบโตมาจากที่นี้   ตั้งแต่เกิดมาป้าศรีก็อยู่ที่นี้เลยเมื่อก่อนก็ได้ได้เป็นที่รู้จักมานัก   อยุ่คงเป็นป่ารกๆ  ที่ผู้คนยังเข้าไม่ถึง แต่ตนเองก็เห็นก้อนหินก้อนนี้มาตั้งแต่เกิดแล้ว ตนได้บอกว่าอยากให้ลูกหลาน ได้รู้ถึง เรื่องราว ความเป็นมา ของหัวนายแรงแรง จะนี้มีอยู่จริงหรือไม่ หรือเป็นแค่เรื่องที่มีคนแต่งเล่าขานกันมา ในส่วนของวัดเก้าแสน หรือบางคนจะเรียกว่าวัดเก้าเส้ง เพราะคนใต้จะเป็นคนประเภท จะชอบพูดเร็วคำพูดควบกล้ำพูดแบบเร็วๆ เลยจะติดเรียกว่า วัดเก้าเส้ง ซึ่งเป็นที่ตั้งของหัวนายแรง หัวนายแรงเป็นก้อนหิน ที่มีขนาดใหญ่มาก ตั้งอยู่บนหินหน้าผา  ซึ่งเป็นเนินเขาเล็กๆ  ตั้งอยู่ติดชายหาดทะเลเก้าเส้ง  จะตั้งอยู่ด้านหน้าของวัดเก้าเส้ง


เป็นตำนานที่เล่าขานกันมาอย่างยาวนาน

ได้กล่าวไว้ว่ามีผู้ชายคนหนึ่ง ชื่อว่านายแรง ตนเป็นคนต่างถิ่น ที่เดินทางมาจากประเทศจีน ตัวของนายแรงได้เดินทางมาทางน้ำทะเลด้วยเรือสำเภาใหญ่ เพื่อที่จะไปเป็นตัวแทนของชาวจีน ที่จะนำทรัพย์สินของมีค่า แหวน ทอง และเงินจำนวน900,000 บาท ตอนนั้นเงินถือว่าเป็นจำนวนที่เยอะมากๆ ถึงขึ้นเป็นมหาเศรษฐี ตนตั้งใจที่จะนำของมีค่าทั้งหมด เดินทางไปทำบุญที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อที่จะสร้างพระธาตุ เดินทางมาได้ซักระยะหนึ่ง เข้าเขตผ่านทะเลในตัวเมืองจังหวัดสงขลา ได้เกิดมีลมพายุฝนหนักมาก ตกหนักแบบมองอะไรไม่เห็น และทำให้ผ้าใบของเรือสำเภาฉีกขาด ทำให้เรือหยุดแบบกระทันหัน ไม่สามารถเดินเรือต่อไปได้ ตนก็ได้รอให้พายุสงบลง จึงขอช่วยให้ชาวประมงลากเรือของตนขึ้นฝั่ง ตนเห็นแล้วว่าเงินที่ตนได้พามาจำนวนเก้าแสน โดนฝนเปียกเกือบจะขาดหมด ตนจึงตัดสินใจขึ้นไปบนชายฝั่ง เพื่อนำเงินไปกระจายตากแดดให้แห้งบนโขดหิน ตากไว้ได้ซักระยะนึง แต่เวลานานมากพอสมควร กว่าเงินทั้งหมดจะแห้ง และไม่ทันเวลาที่จะเดินทางต่อไปจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อไปให้ทันในเวลาที่จะก่อสร้างเสร็จ นายแรงก็ได้หมดหวัง สิ้นหวังมากที่ตนไปไม่ทันเวลา ตอนนั้นตนก็มีอาการไม่สบาย โดนลมพายุจนหมดเรี่ยวหมดแรง มีอาการหนาวสั่น จนรู้แล้วว่าตนอาจจะไม่มีชีวิตรอด กลับบ้านไปในครั้งนี้ จึงตัดสินใจที่จะฝังของมีค่าทั้งหมด ไว้ที่บนโขดหิน และตนก็จะนำเอาก้อนหิน ก้อนใหญ่ลูกนั้นมาปิดไว้ นายแรงได้สั่งเสียกับพวกลูกน้อง ที่ตนเองพามาด้วย ว่าหากตนหมดลมหายใจไป ให้ตัดศีรษะของตนไปตั้งทับไว้บนก้อนหินก้อนใหญ่นั้น เพื่อเฝ้าทรัพย์สมบัติทั้งหมด เป็นจำนวนเงิน 900,000 และมี แหวน เงิน ทอง เป็นของมีค่าทั้งหมด ที่อยู่ใต้หินก้อนใหญ่ก้อนนั้น ที่ตนได้เอาหินมาปิดไว้ ตนจะได้เฝ้าทรัพย์สินนี้ตลอดไป และตนได้กล่าวว่าหากตนตายไปจะไม่มีใครมาเอาของตนไปได้   จะมีเพื่อแค่ญาติพี่น้องของตน   ที่จะมาผลักให้หินก้อนนี้ตกลงไปในทะเล  ได้   หลังจากนั้น   ผู้คนก็ได้ไปไหว้สักการะ  และได้ลองผลักหิน   ก็ไม่มีใครสามารถ ผลักหินให้ตกลงไปได้ จนถึงทุกๆวันนี้

สรุป  เรื่องราว ความเป็นมา หัวนายแรง สงขลา

เราจะต้องมาทำความรู้จัก เกี่ยวกับพื้นที่ของจังหวัด สงขลา ซึ่งมีที่ตั้งอยู่ทางภาคใต้ ติดกับดินแดนประเทศ มาเลเซีย ซึ่งเมืองสงขลาจะล้อมไปด้วยทะเล จะเป็นทะเลสาบน้ำจืดอ่าวไทยน้ำไม่มีความลึกมาก หรือที่เรียกว่าทะเลสองน้ำ จึงได้ชื่อว่าเป็นเมืองสองทะเล ซึ่งจังหวัดสงขลาจะมีแต่อำเภอแยกกันไป หลากหลายตามท้องถิ่น  จะมีแหล่งท่องเที่ยว และที่สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์หลายที่  จะมีความเป็นมาเป็นแลนด์มาร์คประจำจังหวัด ของชาวสงขลาคือ นางเงือก เกาะหนู เกาะแมว  ตอนนี้ได้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ไหว้พระสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์   เป็นสถานที่ถ่ายรูป   เล่น น้ำทะเล   มีชื่อว่า   หัวนายแรง  เป็นตำนานที่เล่าขานกันมาอย่างยาวนาน ได้กล่าวไว้ว่ามีผู้ชายคนหนึ่ง ชื่อว่านายแรง ตนเป็นคนต่างถิ่น ที่เดินทางมาจากประเทศจีน ตัวของนายแรงได้เดินทางมาทางน้ำทะเลด้วยเรือสำเภาใหญ่  ที่จะนำทรัพย์สินของมีค่า แก้ว แหวน เงินทอง และเงินจำนวน900,000 บาท  เดินทางไปทำบุญที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อที่จะสร้างพระธาตุ    แต่นายแรงเจอพายุ   ไปไม่ถึงจังหวัดนครศรีธรรมราช   ตนจึงตัดสินใจที่จะฝังของมีค่าทั้งหมดไว้ที่นั้น   และได้ตัวหัวตนเองไว้เฝ้า ทรัพย์สมบัติ ทั้งหมด


 

ตรวจสลากกินแบ่งรัฐบาล


ดูผลรางวัลทั้งหมด