ถ้ำมรกต ความสวยงาม แห่งท้องทะเล

เหตุการณ์ประหลาด
ถ้ำมรกต

มหัศจรรย์ถ้ำมรกต ความสวยงาม

แห่งท้องทะเล 

 

ถ้ำมรกต ความสวยงาม แห่งท้อง ทะเล

พลาดไม่ได้เลย ที่จะไม่พูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวของ ประเทศไทย ในส่วนของทาง ทาง ภาคเหนือ ทาง ภาคอีสาน ทาง ภาคกลาง และ ภาคใต้ ไม่ว่าจะเป็น ทะเล ภูเขา น้ำตก ล่องแก่ง และยังมีสถานที่ ให้กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมายหลายที่ ของทุกๆ จังหวัด ซึ่งในส่วนของทางภาคใต้ จะขาดไม่ได้ก็ต้องเป็นทะเล ที่สวยที่สุด ติดอันดับต้นๆ ของประเทศ และระดับโลก  เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่สามารถทำรายได้ให้กับคนทั้งประเทศ และ จังหวัดนั้นๆ ซึ่งสามารถเรียกนักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยว แหล่งธรรมชาตินี้ของทางภาคใต้ จังหวัดตรัง ซึ่งเป็นแหล่งของทะเลอันดามันที่สวยที่สุด มีหมู่เกาะ มีหน้าหาด มีที่พัก เหมาะสำหรับการพักผ่อน มาท่องเที่ยว หากมาจังหวัดตรัง แล้วสถานที่ท่องเที่ยว ที่แนะนำที่สุด และ เป็นจุดแลนด์มาร์กของจังหวัด ต้องเป็นถ้ำมรกต เป็นจุดเช็คอินของนักท่องเที่ยว เมื่อมาจังหวัด ตรัง

 

https://youtu.be/8HGf2lySF20

ความเป็นมาของถ้ำมรกต ที่เป็นจุดขายของจังหวัดตรัง ลุงวัดเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยกรมอุทยาน ได้กล่าวว่า ถ้ำมรกต มีความยาว ที่จะเข้าไปถึงตัวถ้ำ ประมาณ 80 เมตร ซึ่งด้านในของตัวถ้ำจะเป็นหน้าหาดชายทะเล ซึ่งภายในถ้ำ น้ำใสมาก ใสจนเห็นปะการังจนเห็นตัวปลา แต่ภายในถ้ำจะมีความมืดมากๆ จะต้องใช้ไฟสองทาง และจะต้องมีเจ้าหน้าที่เข้าไปด้วย เพื่อบอกระดับของน้ำทะเล ซึ่งหากน้ำขึ้นจะไม่สามารถเข้าไปได้ เพราะน้ำจะปิดปากถ้ำ แต่หากน้ำลดสามารถพานักท่องเที่ยวเข้าไปชมภายในได้ ต้องดูสภาพอากาศ เวลา ความเปลี่ยนแปลงของน้ำ และ คลื่น ทั้งนี้ลุงวัดก็ได้เล่าถึงความเป็นมาว่า ก่อนที่จะมาเจอถ้ำมรกต ชาวบ้านละแวกนี้ ก็ไม่เคยคิดว่า รอดเข้าไปในถ้ำเข้าไปแล้ว จะเจอหน้าหาดทรายอยู่ในถ้ำ และ ไม่คิดว่าทางรูเล็กๆ จะเป็นปากถ้ำที่สามารถเข้าไปด้านในได้จากชาวบ้านเล่าว่า เมื่อก่อนกลุ่มชาวบ้าน จะหานกนางแอ่น จากปากถ้ำซึ่งเรียกว่าหน้าผา ในส่วนของถ้ำมรกตนี้ หากมองดูเผินๆ จะเป็นเหมือนถ้ำที่มีหน้าผาอยู่ด้านหน้า ชาวบ้านได้เห็นช่องรูเล็กๆ เลยคิดว่าด้านในน่าจะเป็นรังของนกนางแอ่น เลยรวมตัวกันเพื่อจะเข้าไปสำรวจภายในถ้ำ เพื่อไปหานกนางแอ่น ซึ่งก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า ชาวบ้านหานกนางแอ่น เพื่อไปเลี้ยงให้นกนางแอ่นทำรังแล้วเอารังของนกนางแอ่นไปขาย เพื่อสร้างรายได้

 

ถ้ำมรกต
เป็นทะเลอันดามันที่มีความสวยมากๆ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ หมู่เกาะ หน้าหาดชายทะเล และ ที่พักติดทะเล

 

ตอนแรกๆ ชาวบ้านก็เกรงกลัวว่า จะเข้าไปแล้วออกมาไม่ได้ ซึ่งในส่วนของถ้ำมรกต จะมีเรื่องเล่าอยู่ว่า เป็นที่แอบสมบัติของโจรสลัด ที่มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ ทุกคนก็กล้าๆ กลัวๆ ที่จะเข้าไป และ ในระหว่างที่น้ำลด ชาวบ้านก็เกาะกลุ่มเข้ากันไป ด้วยการลอยตัว ว่ายน้ำ เข้าไปเพราะไม่สามารถพายเรือเข้าไปได้ พอว่ายน้ำเข้าไปซักระยะหนึ่ง ถึงกับตกใจ เพราะน้ำใสมาก ใสกว่าด้านนอกของถ้ำ ชาวบ้านใช้ไฟส่องดูภายในถ้ำรอบๆ ก็ได้เจอกับรังนกนางแอ่น ซึ่งชาวบ้านคิดว่าเหมือนว่าธรรมชาติสร้างสรรค์จริงๆ ไม่คิดว่าจะมีสัตว์มีชีวิตอยู่ในนี้ พอเข้าไปถึงกลับตกใจเข้าไปอีก ได้เห็นหน้าหาดภายในถ้ำ มีความสวยมาก เป็นหน้าหาดที่ทรายขาวที่สุด เหมือนที่เค้าเรียกว่า ธรรมชาติบำบัด หลังจากนั้นต่อมา ชาวบ้านก็ได้แต่งตั้งชื่อสถานที่นี้ว่า “ถ้ำมรกต” ที่มีน้ำสวยเขียวดั่งมรกต และ ได้พัฒนาให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัด


สถานที่ท่องเที่ยว ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย ก็ต้องเป็น ทะเล จังหวัดตรัง เป็นทะเลอันดามันที่มีความสวยมากๆ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ หมู่เกาะ หน้าหาดชายทะเล และ ที่พักติดทะเล ยังมีอีกหนึ่งที่ ก็คือ ถ้ำมรกต ซึ่งเป็นจุดเช็คอินของจังหวัดตรัง ที่มีนักท่องเที่ยว ได้มาท่องเที่ยวกันอย่างมากมายในทุกๆ ปี ซึ่งถ้ำมรกตจะมีเอกลักษณ์ของตัวถ้ำนี้ คือ ไม่สามารถนั่งเรือเข้าไปได้ จะต้องว่ายน้ำลอยตัวเข้ากันไป มีความยาว ที่จะเข้าไปถึงตัวถ้ำ ประมาณ 80 เมตร จนถึงชายฝั่งด้านในของตัวถ้ำ ที่มีน้ำใสสีเขียวแบบมรกต และ อุดมไปด้วยธรรมชาติป่าไม้


แหล่งที่มา :  kapook

ตรวจสลากกินแบ่งรัฐบาล


ดูผลรางวัลทั้งหมด