เจ้าอาวาส สุดช็อก แม่ย่าต้นตะเคียน เข้าฝัน บอกขอมาอยุ่ด้วย

สาระและข่าวสาร
เจ้าอาวาส สุดช็อก

แม่ย่าต้นตะเคียน อายุนับ 100 ปี เข้าฝัน เจ้าอาวาส

 

เจ้าอาวาส สุดช็อก
เจ้าอาวาส สุดช็อก แม่ยาต้นตะเคียนเข้าฝัน บอกขอมาอยุ่ด้วย

 

สืบเนื่องจากวันที่11  ต.ค  66  มีชาวบ้านแห่กันมาที่ วัดหนองพะตา ตำบลวังหิน อำเภอวังหิน จังหวัด ศรีสะเกษ กันเป็นจำนวนเยอะมาก ตอนแรกๆผู้คนแถวนั้นคิดว่าทางวัด ได้จัดงานหรือมีงานเผาศพคนใหญ่คนโต เพราะคนแห่กันมาอย่างไม่ขาดสาย จึงได้ถามไถ่ซึ่ง เจ้าอาวาส พระครูปลัดทวี ขันติธรรมโม กล่าวเล่าให้กับญาติโยมฟังว่า ท่านได้จำวัดอยุ่ได้ฝันว่า มีหญิงสาวผมยาวมากเป็นคนสูงอายุ ซึ่งมีอายุประมาน   100 ปี เรียกได้ว่าเป็นหญิงสาว แก่ๆ ใส่ชุดสีขาวทั้งชุด ซึ่งมีหน้าตาเป็นปกติ ไม่ได้มีเลือดหรืออย่างใด ได้มาบอกอาตมาว่า จะขอมาอยุ่ที่ตรงนี้ด้วยคนได้มั้ย ขออยู่ในพื้นที่ของวัดด้วยได้มั้ย อยู่ในน้ำมานานมากแล้วหนาวมาก ขอขึ้นมาอยู่ด้วยคนได้มั้ยเจ้าค่ะ อาตมาก็ได้ถามกลับโยมไปว่า แล้วตอนนี้โยมอยู่ที่ใด อยู่แห่งไหน ช่วยบอกอาตมามาให้หชัดเจนได้มั้ย หรือมีทางใดที่อาตมาจะช่วยโยมได้บ้าง หญิงสาวผมยาวก็พูดแค่ว่า   อยู่ในน้ำเจ้าค่ะ   เจ้าอาวาส ก็ตอบกลับไปว่า   หากอาตมาช่วยได้ก็จะช่วยนะโยม ท่านก็ได้ตื่นมาจากความฝัน   ซึ่งท่านคิดว่าทำไมในความฝันของท่านมันเหมือน   ความจริงมากๆ   ในช่วงต่อมาประมาณ 3-4   วัน ในส่วนของทางเทศบาลได้ส่งเจ้าหน้าที่มาแจ้งข่าวสารกับทาง เจ้าอาวาส วัดหนองพะตา เนื่องจากจะเข้าสู่ประเพณีลอยกระทง   ในช่วงเดือน พฤศจิกายนนี้ เลยทำใบเสนอแจ้งขอขุดลอกอ่างเก็บน้ำห้วยคล้าที่อยู่รอบ  ๆ   บริเวณของทางวัด เพื่อปรับแต่งพื้นที่เพื่อเตรียม จัดงาน ประเพณีลอยกระทง ทางเจ้าอาวาสรับเรื่อง ทางเทศบาล เลยไม่รอช้า เตรียมพร้อมกับอุปกรณ์และเจ้าหน้าที่มาขุดลอกในวันถัดมา

 

เจ้าหน้าที่ของทางฝ่ายเทศบาล คนงานได้ทำการขุดลอกอ่างเก็บน้ำไปได้เรื่อยๆ   สักระยะอยู่ๆ เครื่องที่ใช้ลอกอ่างเครื่องยนต์ดับสนิท   ไม่สามารถใชงานต่อได้   ทางคนงานรู้สึกเหมือนว่าใบพัดไปติดกับอะไรสักอย่าง ซึ่งตนก็ไม่แน่ใจ แต่ในใจคิดแค่ว่าอาจจะไปติด แหดักปลา ของชาวบ้านแถวนั้น  เลยลองทำใหม่เพื่อให้เครื่องมันติด แต่กับไม่ติดไม่สามารถใช้งานได้อย่างเดิมได้   พยายามอยุ่สักพักนึง เลยตัดสนใจลงไปดูใต้น้ำ   ความลึกอยุ่ประมาน   3-5   เมตรในช่วงนั้น   จึงพบกับคอนไม้   แต่ไม่ทราบว่าเป็นคอนไม้อะไร แต่ถึงกับตกใจ เพราะเป็นคอนไม้ที่ใหญ่พอสมควร   ซึ่งคนงานและพนักงานของหน่วยราชการพยายามที่จะลงไปผูกเชือก เพื่อที่จะลากคอนไม้นี้  ให้ออกจากจุดนี้   แต่ไม่สามารถลากได้ลากยังไงก็ลากไม่ไป   เหมือนมันติดอยุ่กับอะไร   พยายามอยุ่กันสักพักใหญ่เลย ได้ประสานงานขอความช่วยเหลือทางด้าน รถยก   ให้มาลากและยกขึ้นไปบนพื้นดิน   ต่อมาทางรถยกได้มาถึงสถานที่นั้นเลยได้ทำการส่งคนงานลงไปผูกเชือกโอบล้อมคอนไม้นั้น   เพื่อที่จะยกและลากขึ้นมาบนฝั่ง แต่กลับมาเหตุไมคาดฝันเกิดขึ้น   เชือกขาดลองลงไปผูกใหม่อีก 2-3 ครั้งก็ยังคงขาดเช่นเดิม จึงไม่สามารถนำขึ้นมาได้  ชาวบ้านที่ไปดูการขุดลอกอ่างเก็บน้ำได้คิด และสงสัยว่าจะเป็นคอนไม้ศักดิ์สิทธิ์หรือไม่   เลยไปแจ้งข่าวให้ท่านอาวาสทราบ   ท่านอาวาสเลยพูดขึ้นมาว่า ต้องขอให้ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยเหลือ  หรือต้องทำการขอขมาในครั้งนี้ก่อน ท่าเจ้าอาวาสเลยคิดว่า จะใช่เหมือนที่ท่านฝันหรือเปล่า    ท่านเลยไปทำ พิธีขอขมา ตัวท่านเอง   ชาวบ้านพอทราบข้าวก็แห่งมากันในพื้น ที่เพราะอยากเห็นว่าเป็นไม้อะไร   ทำไมถึงเอาขึ้นมาได้ยากมาก   เจ้าอาวาสเริ่มทำพิธี   เริ่มจากการจุดธูปเทียน กล่าวไหว้ศักดิ์สิทธิ์ ได้ไหว้ขอขมาเจ้าที่เจ้าที่   เปิดฟ้าเปิดสวรรค์   ให้ช่วยเปิดทางให้สามารถนำคอนไม้นี้ขึ้นจากน้ำให้ได้ด้วยเถอะ   สิ้นคำกล่าวขอ ท่านที่ได้สั่งคนงานลงไปผูกเชือก เพื่อดึงขึ้นมาใหม่อีกครั้ง   สายตาทุกคนที่จงจอดูว่าในการผูกเชือกครั้งนี้ ดึงแล้วจะขาดอีกครั้งมั้ย  เจ้าหน้าที่สั่งดึงทุกคนต่างสุดช็อก   เชือกในครั้งนี้ไม่ขาดและได้เห็นถึงเนื้อไม้   แต่ยังคงมองเห็นไม่ชัดนัก  ทุกคนต่างปรบมือและดีใจที่ได้เห็นการทำงาน เช่นนี้ของเจ้าหน้าที่

 

เจ้าอาวาส สุดช็อก
เก็บรักษาแม่ย่าต้นตะเคียนต้นนี้ไว้ที่วัด เพื่อให้ชาวบ้านทุกๆคน  ลูกหลานคนรุ่นใหม่ๆ ได้มากราบไหว้บูชา

 

หลังจากที่ได้นำขอนไม้ขึ้นมาจากน้ำได้แล้ว  ได้ทำการชำระล้างสิ่งสกปกที่ติดมาจากคอนไม้  ซึ่งทำให้เจ้าอาวาสตกใจยิ่งนักพอได้เห็นเนื้อไม้ที่ชัดเจน สุดช็อก แม่ย่าต้นตะเคียนเข้าฝัน ทุกคนต่างบอกว่าเป็นไม้ ต้นตะเคียน ซึ่งชาวบ้านคาดว่าต้นเคียนนี้มี อายุมานานนับ 100  ปี      เจ้าว่าอาวาสได้กล่าวเล่าความฝันของท่าน   ให้กับชาวบ้านได้ฟังทุกคนช็อกมาก   ท่านบอกว่าหากโยมตั้งใจจะมาอยุ่   ท่านจะทำพิธีอันเชิญต้นตะเคียนต้นนี้   ไปเก็บไว้ในบริเวรวัด   ชาวบ้านสุดแสนจะดีใจ ที่จะได้เคลื่อนต้นตะเคียนนี้ไปไว้บูชา ที่วัดหนองพะตา   เจ้าอาวาสกล่าวว่า   ในอนาคตอาตมา   จะเก็บรักษาแม่ย่าต้นตะเคียนต้นนี้ไว้ที่วัด   เพื่อให้ชาวบ้านทุกๆคน   ลูกหลาน   คนรุ่นใหม่ๆ   ได้มากราบไหว้บูชา   ได้ศึกษามาเรียนรู้ ในเรื่องของเรื่องราวต้นตะเคียนต้นนี้  ในขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ในจังหวัด  เมื่อรู้ข่าวเรื่องแม่ย่าต้นตะเคียน   ก็ไม่พลาดที่จะมา บูชา   ได้มากราบไหว้ขอ เลขเด็ด  ขอ โชคลาภ ให้ มั่งมีศรีสุข  ได้พากันขอเลขเด็ดจากของแม่ย่าตะเคียน  กันตามความเชื่อส่วนบุคคลนั้นๆ มีบางคนได้มองเห็นตัวเลข ที่โผล่ขึ้นมาในลำต้นของต้นตะเคียน  มองเห็นตัวเลขเป็นเลข  11 ,  15,  19,  59,52 และมีชาวบ้าน นำเลขธูปนำโชค จุดเพื่อขอเลขเด็ด  เห็นแค่ลางๆ เลขที่ได้เห็นในธูป   472 , 478   ชาวบ้านภาวนาให้เป็นเลขเด็ดเลขดัง

สรุป  เจ้าอาวาส ช็อก  แม่ย่าต้นตะเคียน  บอกขอมาอยู่ด้วย

พระครูปลัดทวี ขันติธรรมโม   กล่าวว่า   ท่านได้จำวัดอยุ่ได้ฝันว่า มีหญิงสาวผมยาวมากเป็นคนสูงอายุ ซึ่งมีอายุประมาน   100   ปี   เรียกได้ว่าเป็นหญิงสาว แก่ๆ  ได้มาบอกท่านว่า   จะขอมาอยุ่ในพื้นที่ของวัดด้วยได้มั้ย   ซึ่งเป็นเรื่องราวของความฝันทำให้มา จึงพบกับคอนไม้   ตอนแรกไม่แน่ชัดว่าเป็นต้นอะไร  พอได้เห็นเนื้อไม้ที่ชัดเจน  เจ้าอาวาส สุดช็อก คอนไม้นั้นคือต้นตะเคียน   ท่านจะทำพิธีอันเชิญต้นตะเคียนต้นนี้   ไปเก็บไว้ในบริเวรวัด  เพื่อให้ชาวบ้านพื้นที่ในจังหวัดทุกคน   ลูกหลาน ได้มากราบไหว้บูชา ก็ไม่พลาดมากราบไหว้ขอเลขเด็ด  ขอโชคลาภให้มั่งมีศรีสุขให้กับชีวิต

เลขเด่น :  11 ,  15,  19,  59,52  เลขรอง  : 7, 3, 9    เลขนำโชค :  472 , 478 ,317  ,   739   

แหลงที่มา :  today

ตรวจสลากกินแบ่งรัฐบาล


ดูผลรางวัลทั้งหมด